Personel Profile

นางสาว ศรีรัช ลาภใหญ่     อยู่

English Name Lect. Dr. Sirach Lapyai
กลุ่มบุคลากร พนักงานมหาวิทยาลัย
กลุ่มย่อยบุคลากร สายวิชาการ
ตำแหน่งงาน อาจารย์
ตำแหน่งทางวิชาการ ไม่มี
ตำแหน่งด้านบริหารงาน ไม่มี
ส่วนงาน กลุ่มสหวิทยาการและการศึกษาตลอดชีวิต
เบอร์สายตรง -
เบอร์ภายใน -
ข้อมูลการศึกษา
วุฒิการศึกษา สาขา สถาบัน
ปริญญาเอก Doctor of Philiosophy Media Studies Edith Cowan University, Australia
ปริญญาโท นิเทศศาสตรมหาบัณฑิต การสื่อสารมวลชน จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, ไทย
ปริญญาตรี อักษรศาสตรบัณฑิต ภาษาอังกฤษ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, ไทย
ประสบการณ์การอบรม

การวิจัยชุมชน คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

ประสบการณ์วิชาชีพ

Creative & media บริษัท MDK Marketing Consultant

ความเชี่ยวชาญ

Health Communications

ผลงานดุษฎีนิพนธ์

1.ก า ร วิ เ ค ร า ะ ห์ ว า ท ก ร ร ม ก า ร ส ร้ า ง ค ว า ม เ ป็ น อื่ น คื อ ศั ต รู ใ น ก า ร สื่ อ ส า ร
ค ว า ม เ ชื่ อ ท า ง ก า ร เ มื อ ง ใ น สื่ อ เ ค รื อ ข่ า ย สั ง ค ม . ( C O N S T R U C T I N G
O T H E R N E S S A S E N E M Y : A D I S C O U R S E A N A L Y S I S
A P P R O A C H I N P O L I T I C A L B E L I E F C O M M U N I C A T I O N I N
S O C I A L M E D I A ) . ว า ร ส า ร ม นุ ษ ย ศ า ส ต ร์ แ ล ะ สั ง ค ม ศ า ส ต ร์ ค ณ ะ
ศิ ล ป ศ า ส ต ร์ ม ห า วิ ท ย า ลั ย รั ง สิ ต , 2 5 6 3 (บทความ)

2.กา ร ส ร้ า ง ว า ท ก ร ร ม รั ฐ คื อ ศั ต รู ใ น สื่ อ เ ค รื อ ข่ า ย สั ง ค ม ( S O C I A L
M E D I A ) แ ล ะ ห นั ง สื อ พิ ม พ์ เ พื่ อ ส ร้ า ง ค ว า ม เ ชื่ อ ผิ ด ใ น เ รื่ อ ง ก า ร ค ว บ คุ ม บุ ห รี่
อิ เ ล็ ก ท ร อ นิ ก ส์ ( G O V E R N M E N T A S E N E M Y : A D I S C O U R S E
A N A L Y S I S A P P R O A C H I N S O C I A L M E D I A A N D N E W S P A P E R
A R T I C L E R E G A R D I N G E - C I G A R E T T E C O N T R O L ) ว า ร ส า ร
ก ฎ ห ม า ย สุ ข ภ า พ แ ล ะ น โ ย บ า ย ส า ธ า ร ณ สุ ข , 2 5 6 3 . (บทความ)

3.S P O T T I N G E - C I G A R E T T E A N D V A P E S I N S O C I A L M E D I A :
A C O N T I N U I N G P R O B L E M T O T O B A C C O P R O D U C T
A D V E R T I S I N G A N D M A R K E T I N G C O N T R O L . A P A C T 2 0 2 0
1 3 T H A S I A -P A C I F I C C O N F E R E N C E O N T O B A C C O O R
H E A L T H , 2 0 2 0 . (poster presentation)

4. C O - O C C U R R I N G A N D C O N V E R G E N T U S E O F E - C I G
M I X E D W I T H C A N N A B I S A N D C O U G H S Y R U P M E D I C I N E : A
N E W H E A L T H R I S K M A R K E T I N G A N D P R O D U C T T R E N D
A F T E R C A N N A B I S L E G A L I Z A T I O N I N T H A I L A N D . ICUDDR Global Conference 2 0 2 3 (poster presentation)


5.บุ ห รี่ อิ เ ล็ ก ท ร อ นิ ก ส์ แ ล ะ บุ ห รี่ ป ร ะ เ ภ ท H E A T - N O T - B U R N : ก า ร ศึ ก ษ า ก า ร สื่ อ ส า ร ก า ร ต ล า ด บุ ห รี่อิ เ ล็ ก ท ร อ นิ ก ส์ ใ น สื่ อ สั ง ค ม เ ค รื อ ข่ า ย ( S O C I A L
M E D I A N E T W O R K ) แ ล ะ ก า ร บ ริ โ ภ ค บุ ห รี่ ใ น ก ลุ่ มเ ย า ว ช น แ ล ะ วั ย ทำ ง า น ต อ น ต้ น .ศูนย์วิจัยและจัดการความรู้เพื่อการควบคุมยาสูบ .2564 (งานวิจัย)

6."Happy jelly" และผลิตภัณฑ์อื่น: การศึกษาสถานการณ์ทางการตลาดผลิตภัณฑ์เสพติดชนิดใหม่ในโซเชียลมีเดีย.ศูนย์ศึกษาการเสพติด คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย.2565 (งานวิจัย)

7.D R I N K E R P E R S O N A ก า ร ศึ ก ษ า ตั ว ต น นั ก ดื่ ม แ ล ะ ก า ร ผ ลิ ต สื่ อ ส ร้ า ง ส ร ร ค์ รู้ เ ท่ า ทั น ธุ ร กิ จเ ค รื่ อ ง ดื่ ม แ อ ล ก อ ฮ อ ล์. ศูนย์วิจัยปัญหาสุรา.2565 (งานวิจัย)

8.E-cigarettes Evolution over the Past 10 Years: from the 1st Generation to the 5th Generation or ?Toy pod? and Cartoon-Based Marketing Strategy Targeting Younger Smokers". วารสารสาธารณสุขศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร.2567 (บทความ/accepted รอการตีพิมพ์)

9.กลวิธีในการสื่อสารเพื่อเปลี่ยนภาพลักษณ์การเล่นพนัน
เป็นการทำธุรกรรมการเงินเพื่อสร้างแรงดึงดูดใจต่อกลุ่มเป้าหมาย : การศึกษา
การสื่อสารเว็บพนันในประเทศไทย. วารสารวิวิธวรรณสาร มหาวิทยาลัยราชภัฎบุรีรัมย์.2567 (บทความ/accepted รอการตีพิมพ์)

10.รายงานโครงการการศึกษา พัฒนา ขยายผลการเฝ้าระวังและจัดการความรู้ผลิตภัณฑ์เสี่ยงสุขภาพในประเด็น: บุหรี่ไฟฟ้า/Toy pod/ผลิตภัณฑ์ยาสูบประเภทบุหรี่ชูรส/ผลิตภัณฑ์ยาสูบประเภท oral nicotine product หรือ nic pouch/ ผลิตภัณฑ์สุราชุมชนและคราฟท์เบียร์ไทย/ผลิตภัณฑ์ยาสูบประเภท heated tobacco product/ ผลิตภัณฑ์ยาสูบประเภทยาเส้นรูปแบบใหม่.สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ.2565-ปัจจุบัน